Navdha Bhakti in Telugu
Navadha Bhakti in Telugu | నవధ భక్తి – భగవంతునితో అనుసంధానించడానికి తొమ్మిది మార్గాలు
మత గ్రంథాలలో, 9 రకాల భక్తిని నవధ భక్తి (Navdha Bhakti in Telugu) అంటారు. నవధ భక్తి రెండు యుగాలలో క్లుప్తంగా గ్రంథాలు మరియు గ్రంథాలలో వివరించబడింది. మొదటి శ్రీరాముడు త్రేతాయుగంలో ‘నవధ భక్తి’ గురించి మాతా శబరికి చెప్పాడు. రెండవది, ప్రహ్లాదుడు తన తండ్రి హిరణ్యక్షిపునికి సత్యయుగంలో నవధర్మాన్ని గురించి తులసీదాసు మరియు వాల్మీకి రామాయణంలో రచించిన అరణ్యకాండలో వివరించాడు.
భక్తి (Navdha Bhakti in Telugu) అనేది ప్రతి ఒక్కరూ సులభంగా చేయగల సాధనం మరియు ప్రతి మనిషికి చేసే హక్కు ఉంది. ఈ కలియుగంలో ఆత్మసాక్షాత్కారానికి భక్తి వంటి సులభమైన మార్గం మరొకటి లేదు; ఎందుకంటే ఈ సమయంలో జ్ఞానం, యోగం, తపస్సు, త్యజించడం మొదలైన వాటిని పొందడం చాలా కష్టం. అందుచేత మనిషి నడుము బిగించి భగవంతుని మాత్రమే పూజించాలి. ఒక్కసారి ఆలోచిస్తే, ప్రపంచంలోని మతాన్ని విశ్వసించే ప్రజలందరిలో, చాలా మందికి భగవంతుని పట్ల భక్తి మాత్రమే ఇష్టం.
కర్మ, యోగ, జ్ఞాన, భగవంతుడిని పొందే అన్ని మార్గాలు అద్భుతమైనవి, కానీ ఆ గ్రంథాలలో భక్తి చాలా ప్రశంసించబడింది. నవధ – తొమ్మిది రకాల భక్తిలో, ఒక్క భక్తి ఉన్నవాడు సులభంగా ప్రాపంచిక సాగరాన్ని దాటి భగవంతుడిని పొందుతాడు.
రామాయణంలో శ్రీ రాముడు శబరికి నవధా భక్తి జ్ఞానాన్ని ప్రసాదించాడు.
కొత్త భక్తిని చెబితే నాకు దక్కుతుంది.
జాగ్రత్తగా వినండి, నా ప్రియమైన.
మొదటి భక్తుడు సంతాన్హ కర్ సంగ.
రెండో రాత్రి కథ.
గుర్ పాడ్ పకంజ్ సేవా తీస్రీ భగ్తి అమన్.
నాల్గవ భగ్తి మామ్ గన్ గన్ కరై కపట్ తాజీ గాన్.
మామ్ దుర్గా బిశ్వాస అనే మంత్రాన్ని పఠించడం.
పంచమ భజన సో బేద ప్రకాశ.
ఛత్ దమ్ సీల్ బిరతి బహు కర్మ.
స్థిరమైన పెద్దమనిషి మతం.
ఏడవసారి ప్రపంచాన్ని మనోహరంగా చూసింది.
ఎక్కువ మంది సాధువుల మరణాలను పరిగణనలోకి తీసుకోవాలి.
ఎనిమిదవ జతలభ సంతోష.
నేను కలలు కనేవాడిని కాదు, పరదోషా.
తొమ్మిదవ సాధారణ, అన్ని సూర్యుడు మోసపూరితమైనది.
అమ్మ నన్ను నమ్మండి, నన్ను వదులుకోవద్దు.
Das Mahavidya Introduction in Telugu
అన్ని ఆధ్యాత్మిక సాధనలకు భక్తి ఆధారం. ఇది ఒక సాధనం మరియు ముగింపు రెండూ. భక్తి స్వభావం ఏమిటి? నారద భక్తి సూత్రం ఇలా చెబుతోంది: ‘ఇది భగవంతునిపై అత్యున్నతమైన ప్రేమ యొక్క స్వభావం’ (రెండవ సూత్రం). దేవునిపట్ల ఈ ప్రేమ ఎలా వ్యక్తమవుతుంది? శ్రీమద్ భగవద్గీత తొమ్మిది మార్గాలను (నవధ భక్తి) వివరిస్తుంది, దీని ద్వారా మనం భగవంతునితో ప్రేమతో కనెక్ట్ అవుతాము:(Navdha Bhakti in Telugu)
- దేవుడు (శ్రవణ్) గురించి వినడం
- అతని పేరు మరియు కీర్తిని పఠించడం (కీర్తన).
- అతనిని గుర్తుంచుకోవడం (గుర్తుంచుకోవడం)
- ఆయన పాద పద్మాలకు సేవ (పాదసేవన)
- గ్రంధాల ప్రకారం అతని ఆరాధన
- అతని ముందు సాష్టాంగ ప్రణామం
- వారి సేవకుడు (దాస్య)
- అతనితో స్నేహం చేయడానికి (సఖ్య)
- తనను తాను ఆయనకు సమర్పించుకోవడం (స్వీయ సమర్పణ)
1) భక్తిని వినడం
భక్తి యొక్క తొమ్మిది రూపాలలో, శ్రవణం మొదటిది మరియు ముఖ్యమైనది. ఇందులో భగవంతుని దివ్యనామం, దివ్యరూపం, గుణాలు, క్రియలు, రహస్యాలు మొదలైనవాటిని వింటూ ఆయన మహిమాన్విత కాలక్షేపాలలో తప్పిపోవడాన్ని శ్రావణం అంటారు. భగవంతుని గురించి మనం వినాలా? శ్రీ కృష్ణుడు గీతలో ఇలా అంటున్నాడు: “జ్ఞాని అయిన గురువుకు నమస్కరించడం ద్వారా మీరు ఆ జ్ఞానాన్ని పొందవచ్చు”.
అందుచేత శ్రావణంలో మొదటి మెట్టు గురువుగారి పాదాలను ఆశ్రయించడం. గొప్ప ఋషి శుకదేవుని నుండి శ్రీమద్ భాగవతం విన్న పరీక్షిత్ రాజు ద్వారా భక్తి యొక్క శ్రవణ అంశం ఉత్తమంగా ఉదహరించబడింది. ఈ వినికిడి పరీక్షిత్పై ఎలాంటి ప్రభావం చూపింది? చివరగా అతను ఇలా అన్నాడు: “గౌరవనీయమైన శుక్దేవ్ జీ, మీరు నన్ను అత్యున్నతమైన, నిర్భయ స్థితిని అనుభవించేలా చేసారు. ఫలితంగా ఇప్పుడు నేను పూర్తిగా ప్రశాంతంగా ఉన్నాను. నేను మరణానికి భయపడను; ఇప్పుడు అది ఏ రూపంలోనైనా నాకు రానివ్వండి. నేను పూర్తిగా నిర్భయుడిని (అభయ)”.
2) కీర్తన భక్తి
కీర్తన అనేది భక్తి యొక్క మరొక రూపం, ఇందులో భగవంతుని యొక్క దివ్య నామం మరియు అతని రూపం యొక్క మహిమలు, అతని లక్షణాలు, రహస్యాలు మరియు కాలక్షేపాలు ఉంటాయి; మరియు, జపం చేసే ప్రక్రియలో, ఒకరు తీవ్ర థ్రిల్ను అనుభవిస్తారు, ఇది కన్నీళ్లు మరియు గుండె యొక్క ప్రకాశంతో ముగుస్తుంది.
పతంజలి యొక్క యోగ సూత్రాలలో పఠించడంపై సూచనాత్మక మాన్యువల్ అందించబడింది: ‘దేవుని పేరు ఓం. దాని అర్థాన్ని ధ్యానిస్తూ ఓం జపించాలి. ఇలా చేయడం ద్వారా వ్యక్తి అన్ని అడ్డంకులను అధిగమించి భగవంతుడిని చేరుకుంటాడు.
కీర్తన యొక్క నిజమైన స్వరూపం పూజ్యమైన నారదుడు. నిజానికి, నారదుడు కీర్తనలో ఎంతగా మునిగిపోయాడో, అతను ఒక చోట ఉండలేనని, మూడు లోకాలలో తిరగవలసి ఉంటుందని శాపం వచ్చినప్పుడు అతను నిజంగా సంతోషించాడు. ఈ శాపం గురించి విలపించడానికి బదులుగా, అతను దానిని స్వాగతించాడు, ఇది మూడు లోకాలలో భగవంతుని పేరు మరియు కీర్తిని వ్యాప్తి చేయడానికి సహాయపడుతుంది.
3) స్మరణ భక్తి
స్మరన్ అనేది భగవంతుని యొక్క స్థిరమైన ‘స్మరణ’, అతని అందం, గాంభీర్యం మరియు కరుణను ధ్యానించడంలో ఆనందిస్తుంది. ఇది భక్తి యొక్క మూడవ రూపం.
కృష్ణుడు భగవద్గీతలో ఇలా చెప్పాడు:
ఎవరైతే ప్రతిదానిలో మరియు ప్రతిదానిలో నన్ను చూస్తారో, అతనికి నేను ఎల్లప్పుడూ ఉంటాను మరియు అతను ఎల్లప్పుడూ నా కోసం ఉంటాడు. అందుచేత, నన్ను ఎప్పుడూ మనసులో ఉంచుకుని, ఆపై జీవిత యుద్ధంలోకి ప్రవేశించండి. ఖచ్చితంగా మీరు నన్ను పొందుతారు. “ఎవడు వేరే దాని గురించి ఆలోచించడు మరియు నిరంతరం నన్ను స్మరించేవాడు, నన్ను చేరుకోవడం అతనికి సులభం అవుతుంది.”
శ్రీమద్ భగవత్ ప్రకారం: “భౌతిక విషయాల గురించి ఆలోచించే మనస్సు ఆ విషయాలతో ముడిపడి ఉంటుంది. అయినా నిరంతరం నన్ను స్మరించే మనసు నాలో కలిసిపోతుంది.”
స్మరణకు స్ఫూర్తిదాయకమైన ఉదాహరణ ప్రహ్లాదుడు, భగవంతుని నిరంతరం స్మరించుకోవడం వల్ల ప్రతిచోటా ఆయనను చూడగలిగాడు. నిజానికి, అతని చెడ్డ తండ్రి అతనిని ఎగతాళి చేసినప్పుడు మరియు దేవుడు అన్నిచోట్లా ఉంటే, అతను ఎందుకు స్తంభంలో చూపించడు? అప్పుడు తండ్రి స్తంభాన్ని తన్నాడు, దాని నుండి నరసింహ భగవానుడు ఉద్భవించి ప్రహ్లాదుడి విశ్వాసాన్ని నిరూపించాడు.
4) పాదసేవ భక్తి
పాదసేవనం అంటే భగవంతుని పాదాలపై కేంద్రీకరించడం లేదా ‘గౌరవించడం’ లేదా భక్తి యొక్క నాల్గవ రూపం. శ్రీమద్ భాగవతం ఇలా చెబుతోంది: ‘భగవంతుని పాద పద్మాలను మనం ఆశ్రయించనంత కాలం, భయం మరియు దుఃఖానికి కారణమైన సంపద, కుటుంబం మొదలైన వాటిపై చింతించాల్సిన అవసరం లేదు. ఈ రకమైన భక్తికి స్పష్టమైన ఉదాహరణ మా మాత లక్ష్మి, ఆమె విష్ణువు యొక్క పాద పద్మాల వద్ద నిరంతర సేవలో కనిపిస్తుంది.
5) భక్తిని పూజిస్తారు
అర్చన అనేది గ్రంధాలలో సూచించిన విధంగా సరైన ఆచారాలను (చికిత్సలు) ఉపయోగించి విగ్రహాల రూపంలో భగవంతుని భౌతిక పూజను కలిగి ఉంటుంది. ఈ ఆచారాలలో దేవతకు స్నానం చేయడం మరియు దుస్తులు ధరించడం మరియు అతనికి సువాసనలు, ఆహారం మొదలైనవి సమర్పించడం వంటివి ఉన్నాయి. అర్చన యొక్క ముఖ్యమైన అవసరం భక్తునిలో విశ్వాసం (విశ్వాసం) ఉండటం. శ్రీ కృష్ణుడు గీతలో చెప్పినట్లు: “నాకు ఏది సమర్పించినా అది ఆకు, పువ్వు, పండు లేదా నీరు కావచ్చు, అది భక్తితో చేస్తే, నేను దానిని స్వీకరిస్తాను”.
అర్చన భక్తికి ఉదాహరణ శ్రీమద్ భాగవతంలోని పృథు రాజు, తన నిస్వార్థ వైదిక త్యాగాలతో శ్రీ విష్ణువును సంతృప్తిపరిచాడు, తద్వారా భగవంతుడు రాజు ముందు తనను తాను సమర్పించుకున్నాడు.
Mahalakshmi Ashtakam in Telugu
6) ఆరాధన భక్తి
వందన అనేది దేవుని పట్ల అత్యున్నతమైన ‘విశ్వాసం’ లేదా ‘ప్రార్థన’ మరియు ఇది భక్తి యొక్క ఆరవ రూపం. వందన అంటే భగవంతుని ముందు సాష్టాంగం చేయడం. ఈ భక్తికి స్పష్టమైన ఉదాహరణ శ్రీమద్భాగవతంలోని మరొక గొప్ప వ్యక్తి అక్రూరు. గొప్ప భక్తుడు అక్రూరుడు బృందావనంలోకి ప్రవేశించినప్పుడు అతను తనను తాను ఆపుకోలేకపోయాడు. అతను ఉద్వేగానికి లోనయ్యాడు మరియు కృష్ణుడిపై ఉన్న అనురాగ తరంగం అతనికి గూస్బంప్స్ ఇచ్చింది మరియు అతని కళ్ళ నుండి కన్నీళ్లు రావడం ప్రారంభించాయి. అక్రూరుడు బృందావనం నేలపైకి దూకి భూమిపై దొర్లడం ప్రారంభించాడు: “ఓ! ఇది నా ప్రియమైన ప్రభువు పాదాలు తాకిన ధూళి.”
ఇంకా ముందుకు వెళ్లగా, కృష్ణుడు ఆవులను పాలు పితుకుతున్నట్లు చూశాడు. భగవంతుని భౌతిక సౌందర్యం అక్రురుని ఎంతగా ముంచెత్తింది, అతను పరుగున వెళ్లి కృష్ణుడి పాదాలపై పడ్డాడు. అక్రురుని మానసిక స్థితిని అర్థం చేసుకున్న కృష్ణుడు అతనిని తన పాదాలకు లేపి, అతని హృదయం వైపు ఆకర్షించాడు మరియు తరువాత తన ప్రియమైన భక్తుడిని కౌగిలించుకున్నాడు.
7) సేవక భక్తి
భక్తుడు తనను తాను భగవంతుని ‘సేవకుని’గానే కాకుండా భగవంతుని భక్తులకు సేవకునిగా కూడా ఎలాంటి హీనతా భావం లేకుండా చూసుకునే భక్తికి ఏడవ రూపం దాస్యం. భగవంతుని నిస్వార్థ సేవలో ఉంటూ, ఆయన ఉద్దేశాలను నెరవేర్చి, ఆయన ఆజ్ఞలన్నింటినీ నిస్సందేహంగా పాటించడాన్ని దాస్య అంటారు.
ఈ రకమైన భక్తికి అత్యంత శక్తివంతమైన స్వరూపం నిస్సందేహంగా శ్రీ హనుమంతుడు, శ్రీరాముని కంటపడిన వెంటనే తన సేవకుడిగా ప్రకటించుకున్నాడు. దేవుని సేవకునిగా ఉండడమంటే, మీ అతి ముఖ్యమైన పనిని వదులుకోవడం ద్వారా దేవునికి గౌరవంగా విధేయత చూపడం; అతని చిత్తం చేయడానికి ఒకరి కోరికలన్నింటినీ వదులుకోవడం; దాని కోసం చేసిన గొప్ప ప్రయత్నాన్ని కూడా చిన్నదిగా పరిగణించడం; మన శరీరం కంటే మన శరీరంపై ఆయనకు ఎక్కువ యాజమాన్యం ఉందని ఆలోచిస్తూ; మన సంపద, ప్రాణం, శరీరం మొదలైనవి భగవంతుని వినియోగంలో ఉన్నంత వరకు మాత్రమే ఉపయోగపడతాయని అర్థం చేసుకోవడం. హనుమంతునికి ఈ లక్షణాలన్నీ ఉన్నాయి మరియు శ్రీరాముడు అతనిని ఆలింగనం చేసుకోవడంలో ఆశ్చర్యం లేదు: “లక్ష్మణుడి కంటే నువ్వు నాకు ప్రియమైనవాడివి” (తులసీదాసు రామాయణం).
8) సఖ్య భక్తి
సఖ్య అనేది భక్తి యొక్క ఎనిమిదవ రూపం, దీనిలో భక్తుడు తనను తాను ‘స్నేహితుడు’ లేదా భగవంతుని సహచరుడిగా భావించుకుంటాడు. సఖ్య అంటే భగవంతునితో వ్యక్తిగత స్నేహం, అతని సాంగత్యంలో నిరంతరం ఉండాలనే కోరిక ఉంటుంది, మరియు అతనితో పరస్పరం వ్యవహరించడాన్ని ఆనందిస్తుంది మరియు మూడవ వ్యక్తికి తన స్నేహితుడి గురించి ప్రస్తావించినంత మాత్రాన అతను చాలా సంతోషిస్తాడు. శ్రీ కృష్ణుడు స్వయంగా తన స్నేహితుడు ఎవరో చెబుతాడు: “ఓ అర్జునుడా, నువ్వు నా స్నేహితుడు మరియు భక్తుడివి” (గీత 4.3).
కృష్ణుడు మరియు అర్జునుడి స్నేహం గురించిన కథలు మహాభారతం మరియు భాగవతంలో పుష్కలంగా ఉన్నాయి. వారి పరస్పర స్నేహం యొక్క స్వభావాన్ని మనకు తగిన సంగ్రహావలోకనం అందించే తేలికపాటి హాస్యాస్పద, ఆటలు మొదలైనవాటిలో వారు ఎలా నిమగ్నమయ్యారో కథనాలు వెల్లడిస్తాయి.
9) స్వయం సమర్పణ భక్తి
ఆత్మనివేదన్ అనేది భక్తి యొక్క తొమ్మిదవ రూపం, దీనర్థం భగవంతుని చిత్తానికి పూర్తిగా లొంగిపోవడం, భక్తుని హృదయంలో అహం యొక్క జాడ లేకుండా. దృఢమైన విశ్వాసంతో తన భౌతిక సంపదలన్నింటితో సహా తనను తాను పూర్తిగా సమర్పించుకోవడాన్ని ఆత్మనవ్రాధన అంటారు.
అటువంటి అంకితభావానికి ఉదాహరణ బాలి రాజు, అతని నుండి ఒక యుక్తవయసులో ఉన్న బ్రాహ్మణుడు తన మూడడుగులతో కొలవబడిన దూరానికి సమానమైన భూమిని అడిగాడు. శ్రీమహావిష్ణువు వామన అవతారం తప్ప మరెవరో కాదన్న బ్రాహ్మణుడు కేవలం తన రెండే అడుగులతోనే అన్ని లోకాలను చుట్టి చివరికి వాగ్దానం చేసిన మూడో అడుగు కోసం ఎక్కడికీ వెళ్లలేదు.
వామనుని చివరి అడుగు వేయడానికి స్థలం లేకపోవడంతో, బలి అతని ముందు నమస్కరించి, దానిని తన తలపై ఉంచమని అభ్యర్థించాడు. చివరికి, ఈ విధంగా ప్రతిదీ వదులుకున్న తర్వాత, రాజుకు ఏదైనా పశ్చాత్తాపం లేదా చేదు అనిపించిందా? నం. నిజానికి, అతను ఇలా అన్నాడు: “ప్రభువు నీ దయకు ధన్యవాదాలు. నిశ్చయంగా, మా సంపద కారణంగా మేము అహంకారంతో అంధులమైనప్పుడు, మీరు మా సంపదను తీసివేసి, మాకు కళ్ళు తిరిగి ఇస్తారు” (శ్రీమద్ భాగవతం 8.22) ఈ మహిమాన్వితమైన బలి తన సర్వస్వాన్ని భగవంతునికి సమర్పించాడు.
సారాంశం:
భగవంతునితో మనం కనెక్ట్ అయ్యే తొమ్మిది మార్గాలు ఇవి. మన వ్యక్తిగత స్వభావానికి తగినట్లుగా దేవునితో నిర్దిష్ట సంబంధాన్ని రూపొందించుకోవడానికి మనకు స్వేచ్ఛ ఉంది. పైన పేర్కొన్న భక్తులలో ఈ తొమ్మిది గుణాలు కలిసి ఉన్నాయని గుర్తుంచుకోండి. అర్జునుడికి అపానవాయువు, జ్ఞాపకశక్తి మొదలైనవి లేవా? వాస్తవానికి అతను చేశాడు. మనకు దీని అర్థం ఏమిటంటే, మనం ఈ గుణాలలో ఒకదానిని కూడా సరిగ్గా గ్రహించిన తర్వాత, మిగతావన్నీ కూడా అనుసరిస్తాయి, మరియు ఎవరైనా స్వచ్ఛమైన భక్తుడు అవుతారు, అతని ప్రతి చర్యను భక్తిగా పరిగణించవచ్చు.(Navdha Bhakti in Telugu)
Read This Also
Chanakya mantra (Chant) in English
Durga Saptashati Patha in English
Shri Narayan Kavach in English